03
Apr
12

Bạn bị bực mình mấy lần một ngày ?

Trần Đình Hoành

Chào các bạn,

Bạn thường bị bực mình mấy lần một ngày? Anh chàng kia chạy xe vượt qua mặt bạn bất hợp pháp? Con nhỏ bạn nói chuyện kênh kiệu bực cả mình? Bà boss bảo mình làm việc dốt như bò? Anh bạn trai lại trễ hẹn cả nửa tiếng? Con đường lầy lội quá sức vì ông công chánh? Đứa bé này nói chuyện rất hỗn? Mình đi đàng hoàng mà anh cảnh sát này đòi phạt là sao? …

Nói chung là trong một ngày chúng ta có thể gặp cả trăm lý do để bực mình. Bạn bị bực mình mấy lần một ngày? Nhiều quá tính không hết?

Các bạn, dù lí do là gì, đúng hay sai, mỗi lần bực mình là một lần xung động, một lần trái tim bạn mất tĩnh lặng. Nếu bạn bị bực mình nhiều lần quá tính không nổi, đó tức là trái tim bạn xung động quá nhiều, tính không nổi.

Tập tĩnh lặng không chỉ là tập nửa tiếng ngồi Thiền hay cầu nguyện một ngày. Tập tĩnh lặng là tập tĩnh lặng cả ngày.

Mà muốn tập cả ngày như thế, bạn phải quen chận đứng xung động cả ngày, mỗi khi xung động bắt đầu trồi đầu lên.

Cứ mỗi lần bạn thấy bắt đầu bực mình, thì tự nhắc mình với một trong các câu sau đây:

– “Xin Chúa/Phật Adiđà/hay ai đó, cho on được tĩnh lặng”

hoặc

– “Tôi là một vị Phật đang thành, tôi sẽ tĩnh lặng”

hoặc

– “Tôi sẽ tĩnh lặng trong việc này”

hoặc

– một câu nào đó bạn tự tạo ra để tự nhắn nhủ bạn.

Nếu bạn ĐÃ bực mình và ĐÃ làm gì đó, như là chửi thề ỏm tỏi, thì:

(1) Hít vào vài hơi thở sâu và dài, và
(2) Nói một trong những câu bên trên

Nếu bạn không “canh giữ” trái tim tĩnh lặng của bạn như thế luôn luôn, thì rất khó cho trái tim của bạn trở thành tĩnh lặng luôn luôn.

Chúc các bạn một ngày tĩnh lặng.

Mến,

Hoành


0 Responses to “Bạn bị bực mình mấy lần một ngày ?”



  1. Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

Lượng người truy cập

  • 72,321 hits

Bài được xem nhiều nhất

  • Không
Tháng Tư 2012
M T W T F S S
« Mar   May »
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30  

