03
Jun
12

Một tâm hồn tươi mới cho một ngày mới

Posted on Tháng Năm 31, 2012 by Đọt Chuối Non

Sáng nào tôi cũng nhớ đánh răng và rửa mặt (trừ những hôm không nhớ ra), còn bạn thì sao? Sẽ không thể quên được nếu nó đã trở thành một thói quen! Không rửa mặt cảm giác có cái gì đó rất không thoải mái bám dính trên mặt, bẩn thỉu, xấu, khó chịu lắm. Không đánh răng thì còn ghê hơn, có nói chuyện với ai cũng không dám nhìn thằng mà phải né sang vì sợ hôi miệng làm người ta sợ mình đến bỏ chạy …

Nhưng tôi còn có một thói quen khác là “rửa não” mỗi buổi sáng thức dậy và mỗi buổi tối trước khi đi ngủ. Kem đánh răng quen thuộc của tôi là “colgate triple action”, bàn chải cũng colgate. Sữa rửa mặt thì mình không dùng mà chỉ dùng nước lạnh thôi. Có thể ai đó tò mò hỏi, thế còn tôi dùng loại nước “rửa não” nào. Tất nhiên là không phải nước rửa bát “sunlight”, không phải là nước khoáng thiên nhiên, cũng không phải là nước hoa, hay nước gì khác. Tôi tự chế cho mình một loại thuốc để rửa não. Công thức và liều lượng sử dụng rất đơn giản thôi, và cũng không mất tiền mua mà bạn cũng có thể tự chế biến được.

1. Gạt bỏ những bụi bặm sau một đêm dài ngủ nghỉ

– Loại bỏ cảm giác mệt mỏi, uể oải và lười biếng. Thay vào đó là hình ảnh đường chạy thể dục đầy nắng, gió và hoa đủ sắc màu. Đó là bãi xà quen thuộc mỗi buổi sáng, đó là bãi cỏ để thả hồn lúc nghỉ giải lao

– Loại bỏ cảm giác ganh tị, ghen ghét, hằn học. Nếu hình ảnh một người nào đó làm cho tôi thấy ghét họ, tôi sẽ đẩy hình ảnh đó đi về phía xa, khuất sau hàng rào, dán vào hàng rào đó hình ảnh một người thân của tôi. Tôi nhớ về người thân của tôi, sẽ ý nghĩa hơn là tôi “ghét” một người không đáng để “ghét”

2. Uống nước tăng lực cho một ngày mới

– Tăng cường cảm giác yêu thương. Người đầu tiên mà tôi thường nhớ tới vào mỗi buổi sáng, đó chính là nụ cười trên khuôn mặt rạng rỡ của vợ tôi. Mỗi khi nhớ đến vợ, tôi lại nhớ về những kỉ niệm của hai chúng tôi từ khi mới yêu nhau, cho đến những ngày hạnh phúc trong quá khứ và hiện tại. Tôi nhớ vợ nhiều hơn, yêu vợ nhiều hơn, và phấn đấu nhiều hơn vì vợ. Tôi nhớ về những người thân, người bạn, những người mà tôi gắn bó, quan tâm đến họ, hướng về họ

– Tiếp thêm nhiên liệu sống cho ngày mới. Lướt qua hết thảy những ước mơ hoài bão về tương lai dài, tương lai ngắn. Nhớ về những chiến tích của mình. Nghĩ về một vài thần tượng của bản thân. Đó là thứ nhiên liệu tuyệt vời để tiếp thêm sức mạnh cho một ngày mới

– Lập kế hoạch cho một ngày mới. Lướt lại những công việc đã lên kế hoạch để làm trong ngày để ghi nhớ và làm cho hợp lý

Một ngày mới của tôi bắt đầu như vậy, còn bạn thì sao?

Trần Đình Thắng (Russia)


0 Responses to “Một tâm hồn tươi mới cho một ngày mới”



  1. Để lại phản hồi

Gửi phản hồi

Lượng người truy cập

  • 72,319 hits

Bài được xem nhiều nhất

Tháng Sáu 2012
M T W T F S S
« May   Jul »
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930  

